วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

"ระหว่างทาง..." โดย ย. ภราดา

อะไรอยู่ในมือ 

     ครั้งหนึ่งผมได้นั่งรถตู้เพื่อจะเดินทางข้ามจากจังหวัดหนึ่งไปยังอีกจังหวัดหนึ่ง 
ผมนั่งข้างๆ กับผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งห่างกันประมาณสองช่วงเบาะ เมื่อรถออกไปได้สักพัก 
เธอก็หลับสัปหงกด้วยความเหนื่อยล้า (น่าจะปวดคอน่าดู) 
      
      ผมอยากจะช่วยเธอแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง จะเอาไหล่ไปให้เธอซบมันก็จะดูไม่งาม 
ผมก็เลยพูดกับพระเจ้าไปว่า "พระองค์...ลูกต้องทำยังไงดี?" 
พระเจ้าก็ได้ตรัสในใจผมว่า "ลูกมีอะไรอยู่ในมือก็ใช้สิ่งนั้นแหละ" 

      ผมก็นึกขึ้นได้ว่ากระเป๋าเดินทางของผมนี่แหละที่พอจะให้ใช้เป็นที่พิงหนุนได้ 
เพราะมันใบใหญ่พอสมควรและวันนั้นก็ใส่ข้าวของลงไปเยอะมากๆ จนเต็มกระเป๋าอีกต่างหาก 

       ผมจึงบอกเธอไปว่า "ให้ใช้กระเป๋าของผมเป็นที่พิงและหนุนนอนได้" 

   เธอก็รับเอาไว้แล้วก็กล่าวขอบคุณผม และเธอก็ใช้กระเป๋าของผมพิงและหนุนนอน
ไปจนถึงที่หมายปลายทาง 

       
          จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมสำนึกได้ว่า.... 
"การแบ่งปันความรักของพระเจ้าสู่เพื่อนพี่น้อง" หรือแม้กระทั่ง 
"การประกาศข่าวดีของพระเยซูเจ้า" นั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องเริ่มจาก "สิ่งที่ยิ่งใหญ่" 
เราสามารถเริ่มได้จาก "สิ่งที่เรามีอยู่ในมือของเรา" มันอาจจะเป็นสิ่งที่ดูเล็กๆ น้อยๆ 
แต่นั่นก็คือ "พระพรของพระเป็นเจ้า" ที่มีให้แก่เราแต่ละคน และที่สำคัญก็คือ....

"ไม่มีพระพรใดที่เล็กเกินไป" 
       No give is too small. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น